วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบทบทวน บทที่ 3


ตรวจสอบทบทวนบทที่ 3 


1.จุดประสงค์การเรียนรู้

         1.1 เพื่อให้เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามข้อตกลงได้
 1.2 เพื่อให้เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญณได้
         1.3 เพื่อให้เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
2.กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นตอน
        2.1 เด็กและครูร่วมกันสร้างข้อตกลงโดยให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายไปทั่วบริเวณห้องอย่างอิสระตามเสียงลูกแซ็ก เช่น ถ้าครูเขย่าลูกแซ็กช้า ๆ ให้เด็กเดินช้า ๆ ตามจังหวะของเสียงลูกแซ็ก ถ้าครูเขย่าลูกแซ็กเร็วๆ ให้เด็ก ๆ วิ่งตามจังหวะของลูกแซ็ก ถ้าครูหยุดเขย่าลูกแซ็ก ให้เด็กหยุดเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที โดยขณะเคลื่อนไหวเด็ก ๆ ต้องระมัดระวังไม่ให้ชนกับเพื่อนถ้าชนเพื่อนต้องขอโทษทันที
ขั้นสอน
         2.2. เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายแบบตามทำข้อตกลง เช่น
                        - วันนี้ครูมีกิจกรรมให้เด็ก ๆทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายแบบทำตามข้อตกลง
         2.3. เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติกิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายแบบทำตามข้อตกลง ดังนี้
                        - ถ้าครูเขย่าลูกแซ็ก ให้เด็ก ๆ ทำท่าดอกบัว แล้วกระโดดไปทางซ้าย
                        - ถ้าครูเคาะโต๊ะ ให้เด็ก ๆ ทำท่าดอกทานตะวัน แล้วกระโดดไปทางขวา
                        - ถ้าครูปรบมือ ให้เด็ก ๆ ทำท่าดอกุหลาบ แล้วเอนไปมา
ขั้นสรุป
       2.4. เด็กและครูร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับกิจกรรมการเคลื่อนไหวร่างกายแบบทำตามข้อตกลง เช่น
            -เด็ก ๆ แสดงท่าทางดอกบัว อย่างไรบ้าง
            - ใครทำท่าดอกบัวสวยที่สุด และทำอย่างไร
            -เด็ก ๆ แสดงท่าทางดอกทานตะวัน อย่างไรบ้าง
            - ใครทำท่าดอกทานตะวันสวยที่สุด และทำอย่างไร
            - เด็ก ๆ  แสดงท่าทางดอกกุหลาบ อย่างไรบ้าง
            - ใครทำท่าดอกกุหลาบสวยที่สุด  และทำอย่างไร
        2.5 เมื่อเสร็จกิจกรรมครูให้เด็กพักผ่อนนอนพักนิ่ง  2 นาที  เป็นการพักคลายกล้ามเนื้อ
3. สื่อและแหล่งการเรียนรู้
            - ลูกแซ็ก
4. กระบวนการวัดและประเมินผล
            4.1 วิธีการ

รายการประเมิน

ระดับพัฒนาการ
3
2
1
1. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายเป็นตามข้อตกลงได้

เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามข้อตกลงได้

เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามข้อตกลงได้โดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามข้อตกลงได้เลย

2. เด็กสามารถเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะและสัญญาณได้
เด็กสามารถฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ถูกต้อง
เด็กสามารถฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้โดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่สามารถฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้เลย

 3.  เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจ
เด็กสามารถแสดงท่าทางด้วยความมั่นใจได้โดยครูหรือเพื่อนคอยกระตุ้น
เด็กไม่สามารถแสดงท่าทางความมั่นใจได้เลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น