สรุป
การจัดการเรียนการสอนจะตัดสินใจว่าปัญหาในการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนนั้น
เป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขด้วยการศึกษา การวางแผนจัดการเรียนการสอนจะต้องมีการวิเคราะห์เนื้อหาสาระวิเคราะห์งานและภาระงาน
การวิเคราะห์ภาระงานนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อสนองต่อความต้องการการเรียนรู้กล่าวคือ
การทบทวนระบบและกระบวนการเพื่อช่วยให้ผู้เรียนมีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น
และผู้เรียนจะได้รับภาระงานสำหรับการเรียนการสอน
ส่วนภาระงานที่ไม่เกี่ยวข้องก็ควรจะ ถูกตัดออกหรือใช้วิธีอื่นที่ไม่ใช่การสอน
ภาระงานที่เลือกมาต้องคำนึงถึงประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
ซึ่งการจัดการเรียนรู้ที่ดีต้องแสวงหาวิธีการที่ดีที่สุดภายใต้กรอบค่าใช้จ่ายที่ได้รับ
(มีประสิทธิภาพ) และต้องสนองต่อจุดหมายของการเรียนรู้(มีประสิทธิผล) ไปพร้อมกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น