วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุป


สรุป

มิติใหม่อนุกรมวิธานจุดมุ่งหมายทางการศึกษาตามแนวคิด Bloom's Taxonomy และ Marzano "s Taxonomy เป็นแนวทางให้นักศึกษาวิชาชีพครูสามารถจัดการเรียนรู้และจัดการชั้นเรียน ด้วยการกำหนด จุดหมาย รวมถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ ยุทธวิธีและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการติดตามดูแลปรับปรุง ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์วิธีการต่าง ๆ  ตามความจำเป็นและเหมาะสม และให้นักศึกษาวิชาชีพครูสามารถนำมา ออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ (การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน) ได้แนวทางการจัดการ เรียนรู้เพื่อส่งเสริม Meta-cognition สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู นักศึกษามีแนวทางในการพัฒนาตนเองให้มี ความสามารถในการกำหนดจุดหมายในการเรียนรู้และกำกับตนเองให้ไปถึงจุดหมายดังกล่าว อันเป็น ประโยชน์โดยตรงกับการพัฒนาวิชาชีพครู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น