The STUDIES Model การจัดการเรียนรู้เเละการจัดการชั้นเรียน
การจัดการเรียนรู้เละการจัดการชั้นเรียนตามรูปแบบ The STUDIES
Mode มีจุดหมายสำคัญเพื่อตอบสนองหลักการเเละเหตุผลสำคัญในการดำเเนวทางพัฒนาวิชาชีพครู
ตามพระราชบัญญัติการศึกษาเเห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตราที่ 9
(4) ที่ได้รับการกำหนดบทบัญญัติให้มีหลักการส่งเสริมมาตราฐานวิชาชีพครู
คณาจารย์เเละบุคลากรทางการศึกษา เเละการพัฒนาครู คณาจารย์
เเละบุคลากรทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง
รูปแบบThe STUDIES Mode มุ่งพัฒนานักศึกษาวิชาชีพครูให้มีความรู้
ความสามารถ คุณลักษณะความเป็นครูตามมาตราฐานวิชาชีพ
ตาทที่คุรุสภาได้ประกาศเกณฑ์มาตราฐานวิชาชีพไว้เเละสอดคล้องกับเเนวคิดอาจารย์มืออาชีพ
เเนวคิด เครื่องมือ เเละการพัฒนา(ไพฑูรย์ สินลารัตน์ 2550 บรรณาธิการ
เครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์เเละองค์กรอุดมศึกษาเเห่งประเทศไทย)ในการ
ปรับปรุงคุณภาพด้านการเรียนการสอนของสถาบันอุดมศึกษาในประเด็นการพัฒนาการ
เรียนการสอนที่เน้าสัมฤทธิ์ผลในการปรับปรุงศักยภาพการเรียนของนักศึกษา
ผ่านกระบวนการเรียนการสอนเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น